Tại Sao Nên Lựa Chọn Tên Miền Việt Nam Cho Website


Table of Contents

Việc sử dụng tên miền Việt Nam được kiểm chứng là mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Tên miền không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh dựa trên nền tảng Internet hiện nay. Tuy nhiên việc lựa chọn tên miền như thế nào để vừa có thể tối ưu website vừa thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thì không phải là một vấn đề đơn giản. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong nước thì tên miền Việt Nam là một lựa chọn luôn được cân nhắc sử dụng đầu tiên. Cùng tìm hiểu những lý do tại sao nên lựa chọn loại tên miền này.

1. Những lợi ích của tên miền Việt Nam

Tên miền Việt Nam có đuôi .vn, được xác định là chủ quyền quốc gia Việt Nam trên mạng Internet do tổ chức Liên hợp quốc công nhận. Qua quá trình sử dụng, loại tên miền này được chứng minh mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

• Tên miền .vn được pháp luật Việt Nam bảo vệ chặt chẽ với những điều khoản quan trọng được quy định trong Luật Công nghệ thông tin bởi vậy doanh nghiệp sẽ không phải lo ngại việc giả mạo hay đánh cắp thông tin. Đặc biệt tên miền còn được quản lý, giám sát 24/24 bằng hệ thống máy chủ được phân bố khắp nơi trên toàn quốc. Bởi vậy việc sử dụng luôn đảm bảo trơn tru, nhanh chóng, hiệu quả.

• Sử dụng tên miền .vn sẽ rất có lợi trong trường hợp có những trục trặc hay mất liên lạc quốc tế như đứt cáp quang biển. Khi đó thì liên lạc và tương quan giữa Internet trong nước vẫn còn nguyên vẹn.

• Thuận lợi cho quá trình tìm kiếm, quảng cáo: Khi tìm kiếm từ khóa tại Việt Nam thì các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị trước các tên miền có đuôi .vn nhờ đó bạn có thể tăng cơ hội cho website của mình tiếp cận khách hàng tiềm năng. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng khách hàng thường chỉ có xu hướng chú ý đến những kết quả hiển thị đầu trên các trang tìm kiếm bởi vậy sử dụng tên miền .vn cũng là một cách thu hút khách hàng. Thông tin của bạn sẽ được truyền tải tới người dùng một cách nhanh chóng nhờ đó có thể gây ấn tượng một cách hiệu quả.

• Đăng ký thuận tiện: Các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng tên miền .vn đều có thể đăng ý dễ dàng với thao tác cực kỳ đơn giản, nhanh gọn. Đặc biệt VNNIC còn cung cấp thêm dịch vụ đăng ký trực tuyến qua mạng Internet và trả phí bằng tài khoản ngân hàng nhằm rút ngắn thời gian cho người sử dụng.

• Được hỗ trợ, chăm sóc chu đáo trong quá trình sử dụng: Đây cũng là một ưu điểm của tên miền Việt Nam so với tên miền quốc tế. Khi sử dụng tên miền .vn bạn sẽ được hỗ trợ giải quyết những vấn đề kỹ thuật nhanh chóng. Đối với công tác thanh toán trả phí cũng có những ưu đãi nhất định đó là chủ động nhắc nhở trước việc đóng phí duy trì tài khoản hay cho phép tên miền quá hạn tối đa tới 1 tháng mới xóa chính thức.

2. Nên lựa chọn tên miền Việt Nam với đối tượng nào ?


Có thể thấy tên miền Việt Nam mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Loại tên miền này đặc biệt phù hợp với các đơn vị chỉ muốn hướng tới đối tượng khách hàng trong nước, không có nhu cầu phát triển ở thị trường quốc tế. Bên cạnh đó các doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng truyền thống của Việt Nam như mây tre đan hay thủ công cũng có thể cân nhắc tên miền .vn như một cách quảng bá cho thương hiệu trên thị trường quốc tế. Nhận thức đúng và đầy đủ về lợi ích của loại tên miền này, các doanh nghiệp có thể tự tạo nên lợi thế cạnh tranh cho website của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?