Hướng dẫn xác thực mail trên CPanel



1. Hướng dẫn cấu hình xác thực DKIM và SPF trên Hosting

Khi gửi mail, những dịch vụ cung cấp email lớn như Gmail, Outlook,…luôn đánh giá cao với các email gửi đi với tên miền đã được xác thực DKIM và SPF.

Cả hai SPF và DKIM cố gắng để xác nhận tính xác thực của một người gửi tin nhắn bằng cách nhìn vào tên miền gửi và đủ điều kiện mà máy chủ gửi tin nhắn là hợp pháp. Tuy nhiên, SPF và DKIM mỗi phương pháp tiếp cận nhiệm vụ này khác nhau và có phương pháp riêng độc đáo và triển khai của họ.

Mục tiêu chính của SPF là để kiểm soát email giả mạo. SPF là một hệ thống tương đối đơn giản mà sử dụng các mục văn bản trong DNS của miền cho phép chủ sở hữu tên miền để xác định những gì máy chủ được phép gửi thư thay mặt cho một tên miền cụ thể. SPF phụ thuộc vào máy chủ người nhận sử dụng SPF tra cứu để xác nhận rằng thông điệp được xác thực. Hầu hết các bộ lọc thư rác phía máy chủ như SpamAssassin thực hiện SPF tra cứu khi lọc thư đến.

DKIM, mặt khác, “cho phép một tổ chức chịu trách nhiệm cho một tin nhắn trong khi nó đang trong quá cảnh,” như đã nêu trên trang web DKIM.org. So với SPF, DKIM là một hệ thống tiên tiến hơn sử dụng mật mã xác thực để xác minh một chữ ký được giao cho một tin nhắn trên máy chủ của người gửi. DKIM yêu cầu hỗ trợ cấu hình trên máy chủ SMTP ngoài mục DNS phải được thực hiện trên tên miền của người gửi.

Hướng dẫn xác thực DKIM và SPF trên cPanel

Bạn hãy truy cập cPanel -> Email



Chọn ->>  Xác thực- bạn thực hiện bật SPF và DKIM lên để nhận được thông tin 2 record:


Bước 3: 2 record bạn nhận được sẽ có dạng như sau:

SPF record: v=spf1 +a +mx +ip4:192.96.206.169 ~all
DKIM Key:
 default._domainkey IN TXT "v=DKIM1; k=rsa; p=MIIBIjANBgkqhkiG9w0BAQEFAAOCAQ8AMIIBCgKCAQEA...\;

Lưu ý: DKIM key bạn xóa 2 ký tự cuối là \; sau đó tiến hành tạo 2 record này trong vùng quản trị DNS của tên miền

Bước 4: Tạo 2 Record trên cho tên miền.

Bạn sử dụng các record DKIM và SPF ->> Sau đó bạn khai báo bản ghi sau vào DNS:

Sau khi thực hiện cấu hình DNS bạn chờ DNS cập nhật 15 phút đến 45 phút rồi thực hiện đăng nhập mail để kiểm tra lại việc gửi mail.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?