3 bước đơn giản để chọn từ khóa tốt hơn



* Tại sao sử dụng đúng vấn đề từ khóa

  • Tăng cơ hội tăng trong Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERPs):  Nếu bạn chọn từ khóa có ít cạnh tranh, bạn sẽ có thể tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm nhanh hơn (miễn là bạn tạo nội dung tốt).
  • Xác định các hốc có tiềm năng:  Từ khóa càng cạnh tranh thì càng có tiềm năng khi chuyển đổi người dùng.

3 bước đơn giản để chọn từ khóa tốt hơn

Bước # 1: Sử dụng Công cụ Nghiên cứu Từ khóa



Công cụ nghiên cứu từ khóa là thứ có thể giúp bạn tìm các truy vấn liên quan cho các tìm kiếm cụ thể. Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa có sẵn trực tuyến, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách sử dụng một công cụ duy nhất. Dưới đây là một số tùy chọn hàng đầu:

  • Google Keyword Planner :  Công cụ này là một phần củadịch vụ Google AdWords và nó cho phép bạn tìm từ khóa bằng các truy vấn, trang web và danh mục. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp kết quả của bạn theo khối lượng tìm kiếm.
  • Ahrefs :  Nền tảng này cung cấp một bộ công cụ SEO rộng lớn, bao gồm trình khám phá từ khóa, trình theo dõi xếp hạng và trình kiểm tra SERP.
Nếu bạn mới bắt đầu, Google Keyword Planner là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó vừa miễn phí vừa có thể cung cấp cho bạn hàng tấn dữ liệu. Mặt khác, Ahrefs- sẽ tốt hơn cho các trang web chuyên nghiệp.

Bước # 2: Tìm hiểu những câu hỏi mà mọi người đang hỏi

Một trong những cách hiệu quả nhất để tìm từ khóa tốt là tìm ra câu hỏi mà mọi người đang hỏi.

  • Nghiên cứu các từ khóa thích hợp của bạn bằng cách sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa.
  • Tìm kiếm các truy vấn liên quan cho các từ khóa đó.

Bước # 3: Ước tính độ khó từ khóa chính xác:



Một trong những khía cạnh khó khăn nhất của việc lựa chọn từ khóa phù hợp là đánh giá những từ khóa nào phù hợp với trang web của bạn dựa trên độ khó của chúng. 

Theo kinh nghiệm của mình, cách tốt nhất để đánh giá độ khó của từ khóa là sử dụng công cụ nghiên cứu cung cấp cho bạn giá ước tính cho quảng cáo. Ví dụ: Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho bạn biết Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) ước tính cho mỗi truy vấn. Đây là ước tính sơ bộ về số tiền bạn trả cho mỗi lần  nhấp bạn nhận được nếu bạn muốn quảng cáo cho những người tìm kiếm những từ và cụm từ đó. Chi phí càng cao, càng có nhiều thách thức để xếp hạng cho các từ khóa đó.

Khi bạn có dữ liệu đó, dưới đây là ba bước đơn giản để tìm các tùy chọn phù hợp với bạn:
  • Loại bỏ các truy vấn bạn không liên quan đến trang web của bạn.
  • Xếp hạng các từ khóa còn lại từ dễ đến khó, theo CPC của chúng


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?