Kinh nghiệm chọn domain iNET chia sẻ




Những kinh nghiệm dưới đây hoàn toàn do mình đúc kết và chia sẻ lại cho mọi người trong quá trình mình học tập và làm việc cũng như từng công tác tại các đơn vị đăng ký dịch vụ tên miền, hosting.

1.Tên miền ngắn nhất có thể

Khách hàng của bạn rất lười, hãy tạo cho họ sự tiện lợi nhất có thể. Bạn hay mình cũng đều như vậy thôi, rất lười gõ những tên miền quá dài.
Cho nên, nếu bạn đặt một tên miền quá dài thì sẽ gây rất nhiều bất tiện cho khách hàng. Tên miền dài hay ngắn được tính bằng số kí tự:

Ví dụ

Neilpatel: 8 ký tự.
Thegioididong: 13 ký tự.
Nếu bạn không biết đặt tên miền sao cho phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ góp ý cho bạn.

2. Tên miền phải dễ nhớ

Nếu bạn chọn được tên miền ngắn, thì chắc chắn khả năng cao là nó rất dễ nhớ.

3. Tên miền không nên có ký tự đặc biệt

-Ký tự đặc biệt là các ký tự như !@#$%^&*().

Bạn không nên để các ký tự này vào trong tên miền, vì nó sẽ gây khó nhớ, thậm chí có một số khách hàng không biết phải gõ những ký tự thế này ở đâu.

Cho nên đừng làm khó họ. Bạn hãy chỉ sử dụng những ký tự chữ cái bình thường thôi là ổn rồi.

4. Tên miền không nên chứa con số

Chắc chắn bạn đã từng thấy những tên miền như quangcao24h, tintuc247, tintuc365…

Tuy nhiên, mình khuyên bạn không nên để những con số vào trong tên miền.

Vì sao vậy ?

Gây khó nhớ cho người đọc.
​Gây bất tiện khi gõ tên miền nếu người đọc dùng bảng gõ VNI.
Đi ra từ cái khó khăn của bản thân mình thôi.

Những lúc mình dùng bảng gõ tiếng Việt kiểu VNI, để gõ dấu thì phải bấm phím số.

Nên đôi lúc bị gõ nhầm, kiểu như quangcao24h, mình gõ nhanh thì lại ra quangcào, vì số 2 là dấu huyền mà. Cần gì làm khó khách hàng vậy, nên bạn đừng nên bỏ số vào tên miền nhé.

5. Tên miền không có dấu

Tên miền bạn tuyệt đối không được có dấu.

Tên miền bắt buộc bạn phải để ở dưới dạng viết thường, viết liền không dấu.

6. Nên mua tên miền ở đâu

Một lời khuyên chân thành là nên mua tên miền tại domain iNET sẽ là lựa chọn sáng suốt bởi vì không chỉ dịch vụ tên miền và cả các dịch vụ liên quan của iNET cũng luôn được đánh giá rất cao cả về chất lượng và giá cả.
- Và đây là Fanpage của iNET: https://www.facebook.com/inet.vn/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?