Định giá tên miền bằng công cụ (tool)



Với những tên miền đẹp thì ai cũng muốn sở hữu cho mình các tên miền đó. Tuy nhiên chúng ta luôn không biết định giá chúng như thế nào thì mới hợp lý? để thỏa thuận với người bán tên miền. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn định giá tên miền của mình một cách dễ dàng hơn với các bộ công cụ:

1. Estibot

Đây là trang web định giá tên miền uy tín số 1 thế giới hiện nay. Nó sẽ hiển thị gần như tất cả những thông tin liên quan cũng như lượng tìm kiếm/tháng, lượng search từ khóa chính xác/tháng (exact keyword). Ngoài ra còn có thêm lược sử giao dịch 1 số tên miền tương tự (bao gôm tên miền, ngày giao dịch, giá giao dịch,..). Nhược điểm của trang web này là chỉ cho định giá miễn phí 2 tên miền/ngày.

2. Valuate

Trang web này có thể nói định giá gần như giống hệt estibot (không biết có họ hàng gì không), cũng hiển thị nhiều thông tin liên quan như estibot nhưng không có lược sử giao dịch tên miền gần giống tên miền của bạn. Được cái là, bạn có thể định giá 5 tên miền miễn phí/ngày.

3. Domainparking

Trang web này trước đây chỉ cho định giá miễn phí 2 lần/ngày, có vẻ gần đây đã được cải thiện nhiều hơn. Trang web này cung cấp 1 bản báo cáo định giá qua mail, nhìn rất chuyên nghiệp. Nói vậy là bởi bản báo cáo đó nó gửi qua mail lúc kick vào hiện ra nhìn đẹp như 1 chứng chỉ chứng nhận điều gì đó (nghe nghiệm trọng thật ^^). Trang này cung cấp số liệu cung rất chính xác, duy chỉ có điều cái giá đưa ra hơi bị nịnh, tức là chỉ cần tên miền từ khóa có nghĩa, ngành nghề hot 1 tí là sẽ được định giá khá cao. Cái này bạn phải chú ý điều chỉnh, đừng sướng quá khi thấy tên miền của mình có giá vài ngàn USD.

4 Kiểm tra tuổi tên miền

Bạn đừng nghĩ chuẩn bị mua tên miền đăng ký mới làm gì có tuổi. Thực ra không nhất thiết là vậy, có một số công cụ giúp ta biết được tuổi domain, vì nhiều người trước đây dùng làm website sau không dùng thì để drop thôi, đâu phải ai cũng là nhà đầu tư tên miền mà để ý giá trị của tuổi tên miền.

Tuổi tên miền là một yếu tố khá quan trọng đến giá của 1 tên miền, tuy nội dung mới là quan trong nhất trong hệ thống tìm kiếm nhưng cùng 1 khoảng thòi gian để xây dựng 1 website, thì website có tên miền cao tuổi sẽ mất ít thời gian để SEO hơn là một tên miền mới toe.

Sau khi định giá tên miền xong - chúng ta có thể  liên hệ trực tiếp để mua tên miền với mức giá mà các tool trên tham khảo. Nếu cần thêm các tên miền giá tốt hơn bạn có thể mua tên miền thông qua dịch vụ đặt chỗ tên miền, backorder tên miền của iNET để đảm bảo tốt nhất về tỉ lệ thành công và giá cả tốt nhất nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?