Canh tên miền hết hạn như thế nào?



Dù rằng có rất nhiều tên miền "rụng" mỗi ngày, con số có thể lên đến hàng chục triệu tên miền nhưng làm sao để bạn có thể canh chúng được. Việc bỏ lỡ các tên miền bạn đang ưng ý sẽ ảnh hưởng rất lớn và cực kỳ quan trọng với các dịch vụ mà bạn theo đuổi sau này.

1. Cách canh tên miền hết hạn

Hầu hết hiện nay người ta thường dùng phương pháp đó là đặt chỗ tên miền hoặc backorder tên miền để dễ dàng theo dõi và nhanh chóng cập nhật các tin tức mới nhất về các tên miền mà họ đang theo dõi.

Ngoài ra có những phương pháp khác mình cũng chia sẻ bên dưới đây:

Thủ thuật theo dõi tên miền này thật chất siêu cơ bản ai cũng mang thể khiến cho được, đặc thù là các nhà đầu cơ tên miền. Đặc điểm của tên miền VN là khi hết hạn nó sẽ trỏ về trang thông báo của Trung Tâm Internet Việt Nam - VNNIC là http://thongbao.vnnic.vn

Ví dụ tên miền này gần hết hạn dùng nhé:


Còn đây là tên miền đã hết hạn bạn mang thể đăng ký được:


Thủ thuật của chúng ta là làm cho sao để biết được tên miền nào chưa gia hạn hay đã hết hạn. Vấn đề này cơ bản được giải quyết như sau, đa số tên miền VN đều được quản lý tại VNNIC. Và quan trọng là những tên miền nào gần hết hạn, đã hết hạn,... nó được trỏ tới 1 trang thông báo. Đây là mấu chốt của vấn đề, 1 câu hỏi được đặt ra là còn với thể sở hữu đa dạng tên miền VN trong tình trạng tương tự. ví như nhanh ta thì với thể đăng ký những tên miền đẹp, hoặc kiếm các tên miền đẹp để mua đi bán lại cũng phải chăng :p

Mình đã ping trang thongbao.vnnic.vn để lấy ip máy chủ, ngày nay đang nằm trên ip 203.119.8.111



Mình tiến hành Reverse IP để kiểm tra những website đang đặt trên nó thì kết quả:


Để Reverse IP bạn vào đây, hoặc dùng những công cụ khác cũng được:

http://ip.kenh12.com/Reverse-IP-Lookup-DNS-Domain/203.119.8.111.html

Tại đây mang đến hàng trăm website đang quá cảnh server của VNNIC, thông thường đều là các domain hết hạn. Bạn lưu ý xem trạng thái của nó nhé:

+ Status hiển thị màu xanh OK với nghĩa là tên miền đang quá cảnh, một là sắp hết hạn sử dụng, 2 là có thể đăng ký được (đây là tín hiệu tốt).
+ Status hiển thị màu đỏ Moved có nghĩa là tên miền đã chuyển sang server khác, tình trạng này đã sở hữu chủ có và họ đã chuyển đi.

Mình check thì thấy còn server này nữa:
http://ip.kenh12.com/Reverse-IP-Lookup-DNS-Domain/203.119.8.107.html

Còn em này thì đã bị đăng ký sạch sẽ cho phải Status của nó là Moved:
http://ip.kenh12.com/Reverse-IP-Lookup-DNS-Domain/203.119.36.120.html

Server quá cảnh của VNNIC đông đảo, kỹ thuật này sẽ giúp bạn xác định đúng IP để Reverse, mục đích để kiểm tra như bên trên.

Mình vào danh sách tên miền mới cấp, mua đại chiếc nào đó cũng được, ví dụ danh sách này:


Tiến hành whois cũng như lấy ip của domain, kết quả có được như sau:
IP Address: 203.119.8.107

IP Address: 203.119.8.111


khi có được IP của server quá cảnh rồi, bạn Reverse IP để check những domain đang nằm trên server quá cảnh ấy nhé. Đặc điểm nhận dạng của các server VNNIC là chạy subnet 203.119.8.x giả dụ thấy IP nào ko phải subnet này thì site ấy đã được trỏ sang server khác rồi.

Đây là kết quả mình đã xác thực lại bằng nslookup, từ trang chủ tenmien.vn cho đến những sub như thongbao.vnnic.vn đa số đều với subnet là 203.119.8.x

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?