Đặc điểm của tên miền và những điều cần lưu ý!



Tên miền là đường dẫn hướng người truy cập đi đến chính xác trang web của bạn hay còn gọi là một “địa chỉ web”. Một số đặc điểm của tên miền: Nội dung tên miền chỉ chứa các ký tự nằm trong bảng chữ cái (từ a đến z), các số (từ 0 đến 9) và dấu gạch ngang (-). Các ký tự đặc biệt khác và khoảng trắng đều không cho phép.

Bao gồm luôn cả phần đuôi .org, .info, .com, .net thì tên miền không được vượt hơn 63 ký tự. Tên miền không phải bắt đầu bởi www hay http://www hoặc http://.

1. Cách đặt tên domain tối ưu nhất

- Tên miền càng ngắn gọn càng tốt. Khi chọn tên miền, bạn có thể chủ động lựa chọn những tên miền càng ít từ, càng ngắn gọn càng tốt. Ví dụ: azasi.com, …
 - Tên miền phải dễ nhớ: Tên miền phải dễ nhớ sẽ có lợi cho bạn và cho người sử dụng.
- Tên miền phải dễ đánh vần: Đối với những tên miền thuần tiếng Việt thì bạn không cần lo về việc gọi và nhập tên miền, nhưng đối với tiếng Anh thì khó khăn hơn khi việc phát âm và nhập không đồng nhất.
- Tên miền tránh chèn thêm số và dấu gạch ngang“-“: Tên miền tránh chèn số và dấu gạch ngang“-“ vì nó không thuận tay người gõ.
- Tên miền đặt gần với tên chủ đề mà blog bạn muốn hướng tới nhất.
Bởi vì những SE (Search engine) thường tìm kiếm dựa trên các đường dẫn. Thường thứ tự ưu tiên tìm kiếm từ trái sang phải, nếu từ khóa do tìm trùng tên miền của bạn thì website của bạn có khả năng xuất hiện ở trang nhất nhiều hơn.
Ví dụ: khi người truy cập dò tìm từ “ten mien” hay “domain” thì sẽ tìm thấy những trang: tenmien.com  hoặc domain.com hiển thị ngay ở trang đầu tiên.
- Tên miền nên mang ý nghĩa: Thường thì mỗi một tên miền phục vụ cho một tiêu chí khác nhau. Hãy đặt tên mang tính khơi gợi cho người truy cấp có thể hình dung ra trang web của bạn thuộc lĩnh vực gì.
- Các cấp độ của tên miền: Tên miền cấp 1 chỉ có 1 dấu chấm “.” ngăn cách giữa phần đầu và phần đuôi .
Ví dụ: azasi.com, ngocnguyen.com
Các tên miền có 2 chấm như: nvhtn.org.vn, thanhnien.com.vn, giaidieuvang.com.vn…thì thuộc tên miền cấp 2.
Ngoài ra còn có tên miền con, nó được tạo thêm từ tên miền cấp 1 hay tên miền cấp 2.
*Cần lưu ý: Tên miền con khác với tên miền cấp 2, thông thường tên miền cấp 2 có đuôi của tên miền dùng phổ biến, theo sau tên miền là đuôi của tên miền quốc gia.

2. Tìm tên miền đẹp ở đâu

Tìm kiếm tên miền đẹp không hề dễ - khi chúng hầu hết không còn để đăng ký nữa. Chúng ta chỉ còn có thể sử dụng dịch vụ đặt chỗ tên miền để tìm kiếm tên miền đẹp. Tìm hiểu dịch vụ đặt chỗ tên miền của iNET.

>>> https://ssl.vn/inet-la-gi-co-nen-mua-ten-mien-hosting-tai-inet.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?