Backorder - cách có tên miền đẹp đơn giản và hiệu quả



Những tên miền đẹp vẫn luôn có giá trị và sức thu hút với những người đã có kinh nghiệm làm web vì đơn giản chúng đã có tiềm lực phát triển sẵn có mà không cần mất công phát triển lại từ đầu rất tốn thời gian giống như tên miền mới. Hơn nữa tên miền cũ cũng đẹp hơn nhiều so với các tên miền mới vốn do đã cạn kiệt nguồn tài nguyên từ trước.

"Hiện nay theo các chuyên gia về tên miền, một trong những cách để sở hữu tên miền “đẹp” và phù hợp, bạn nên mua tên miền cũ, bởi chúng đã có sẵn backlink và traffic, bạn dễ dàng có ngay khách hàng và thứ hạng cao trên google mà không cần PR nhiều như các tên miền mới tinh. Nhưng làm thế nào để có được tên miền đã được sở hữu bởi người khác?"

Bạn chỉ có thể mua lại tên miền từ chủ sở hữu hoặc sử dụng dịch vụ Backorder- đặt chỗ chờ mua tên miền hết hạn.

Trên thực tế, những tên miền thương hiệu lớn đã được sở hữu và được rao bán với giá rất cao, thậm chí là hàng tỉ đồng và không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh phí để mua lại. Trong khi đó với dịch vụ Backorder tên miền – là dịch vụ đặt chỗ để đăng ký tên miền trước khi tên miền được tự do, bạn hoàn toàn có thể có cơ hội sở hữu được những tên miền đó chỉ với chi phí rất thấp (chỉ bao gồm Phí đăng ký + duy trì tên miền theo quy định giá thông thường).

*Vòng đời của tên miền


1. Available

Giai đoạn này tên miền chưa có ai đăng ký. Bạn có thể đăng ký tên miền với điều kiện tên miền hợp lệ.

2. Registered

Tên miền đã được đăng ký. Tối thiểu 1 năm, tối đa 10 năm.

3. Expired

Giai đoạn này có thể hiểu là giai đoạn tên miền đã hết hạn, nhưng vẫn có thể cứu được tên miền.
Thường giai đoạn này DNS sẽ bị Registrar đổi nên website, email thường bị gián đoạn hoạt động. Mặc dù thông tin quản lý tên miền vẫn còn giữ nguyên.

Thời gian này là thời gian có thể gia hạn tên miền để tên miền quay lại giai đọan Registered.

Giai đoạn này kéo dài từ 0 – 45 ngày, do ICANN quy định. Nhà đăng ký có thể dựa vào đó để ấn định con số ngày cụ thể. Thường các Nhà đăng ký ấn định thời gian giai đoạn này là 40 ngày.

4. Redemption

Tại thời điểm này, có thể coi tên miền đã chết. Toàn bộ thông tin quản trị của tên miền đã bị xoá, mọi hoạt động dựa trên tên miền (web, mail, …) đều bị chấm dứt.

Tên miền có thể cứu bằng cách liên hệ trực tiếp đến Nhà đăng ký để yêu cầu chuộc tên miền. Chi phí phải trả = phí chuộc + phí gia hạn tên miền tối thiểu 1 năm.  Thời gian cứu chuộc là 30 ngày kể từ ngày hết hạn.

5. Pending delete

Lúc này, tên miền đã chết hoàn toàn, không có khả năng cứu. Thời gian kéo dài 5 ngày

Sau giai đoạn này, tên miền trở về trạng thái ban đầu Available, chờ được đăng ký trở lại. Bắt đầu một vòng đời mới.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?