cách đăng ký tên miền và tầm quan trọng của domain


1. Tầm quan trọng của một tên miền 

Một tên miền sẽ có rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đặc biệt là về vấn đề thương hiệu và sự phổ biến rộng rãi của tên miền trên internet. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có website để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của mình cho nên nếu những bạn nào chưa có website thì là một thiệt thòi rất lớn + giảm độ cạnh tranh và uy tín của mình trên thị trường.

- Nếu tên miền của bạn tốt có thể mô tả được doanh nghiệp hoặc công ty của bạn - khách hàng có thể nhớ tên dễ dàng và quay lại trang web của bạn - đó là lợi thế rất lớn của những công ty có tên miền và chưa có website.

2. Tổng quan về cách đăng ký 

Trước hết- bạn cần kiểm tra tên miền đó còn hay không? hay bị người khác đăng ký trước rồi. Nếu tên miền đã được đăng ký tước rồi thì bạn có thể tham khảo các hình thức khác hoặc sử dùng dịch vụ đặt chỗ tên miền, giữ chỗ tên miền, hay backorder tên miền.

Với cá nhân mình thì thích đăng ký tên niền trực tiếp với nhà cung cấp thay vì thông qua các đơn bị trung gian. Đăng ký trực tiếp với công ty đăng ký tên miền cho phép đảm bảo rằng mình đã được đăng ký làm chủ sở hữu, địa chỉ liên hệ quản trị và kỹ thuật.

Nếu muốn đăng ký tên miền bạn cần chuẩn bị sẵn thẻ ngân hàng hoặc tiền mặt, tên miền muốn mua, và thông tin cá nhân - tiếp theo đăng nhập iNET.vn lựa chọn tên miền muốn mua và lựa chọn phương thức thanh toán.
>>> Tìm hiểu iNET là gì

- Một số nhà đăng ký tên miền: GoDaddy, 1&1 internet, inet, namecheap, .....

3. Cuối cùng

Việc đăng ký tên miền là không nên chậm trễ bởi tài nguyên tên miền đẹp rất ít và thường phải tranh giành nhau mới có được. Vì vậy nếu bạn nghĩ ra tên miền nào hay hãy ngay lập tức check và đăng ký ngay nhé.

Xem các bài viết khác: Khách hàng biết đến công ty bạn như thế nào?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?