Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?



Đã có nhiều trường hợp nhiều người làm website chỉ định làm ở các dịch vụ nước ngoài và tránh việt nam - đa phần có thể là họ muốn đăng ký adsense nước ngoài (vì dễ duyệt hơn) hoặc muốn hồ sơ của mình đều ở nước ngoài tránh trong nước thì họ đều sử dụng tại nước ngoài.

Tuy nhiên sử dụng hosting hay tên miền sẽ có phần lợi thế hơn về giá tuy nhiên lại gặp phải các vấn đề về cài đặt hosting hay tên miền mà lại gặp rào cản ngôn ngữ sẽ làm khó cho người sử dụng. Nhưng bất chấp người ra vẫn sử dụng các dịch vụ "ngoại quốc" dù rằng dịch vụ trong nước sẽ dễ dàng hơn.

>>> Một số đặc điểm của hosting?

1. Đăng ký như thế nào để tối ưu hóa 

Có thể bạn không biết rằng nếu muốn chơi thị trường nước ngoài thì hosting, server sẽ luôn phải đặt ở các thị trường như usa, hoặc canada,..... và không được đặt ở việt nam. Nhưng với tên miền chúng không cần thiết phải như vậy, chúng có thể đăng ký tại nhà đăng ký việt nam mà không ảnh hưởng gì do chúng chỉ có tác dụng là trỏ dns mà thôi. 

Dùng tên miền trong nước bạn sẽ được hỗ trợ tốt hơn về dịch vụ, và chúng không ảnh hưởng gì đến website của bạn dính dáng tới trong nước cho những bạn chơi thị trường global.

2. Còn với các tên miền đấu giá thì sao?

Các dịch vụ backorder tên miền thì chúng sẽ chỉ backoder tên miền thuộc lãnh thổ nhất định- ví dụ như backorder việt nam sẽ chỉ có các danh sách tên miền tiếng việt mà thôi và với thị trường nước ngoài thì ngược lại.

Về tên miền đấu giá - nếu bạn tham gia thị trường global thì tốt hơn là chơi backorder của nước ngoài.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?