Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?



Câu trả lời là "có" nhưng đó không phải là ăn cắp, nếu tôi hiểu câu hỏi của bạn một cách chính xác. Theo quy tắc, ai cũng có thể đăng ký một tên miền đã hết hạn và bị xóa khỏi sổ đăng ký.

Tên miền thông thường theo một vòng đời nhất định:

Hết hạn— → Thời gian gia hạn → Đang chờ xóa —-> Thả.

Ở giai đoạn thả, bất kỳ ai cũng có thể chọn tên miền và đăng ký tên miền đó.Tuy nhiên, nếu tên miền là tên miền rất có giá trị, hầu hết mọi người sẽ mua nó qua phiên đấu giá trong thời gian gia hạn hoặc đặt hàng lại trong thời gian chờ đang chờ xử lý, điều này cũng có thể mở rộng thành phiên đấu giá backorder tên miền

Đối với bản ghi, tên miền được đăng ký trong cơ sở dữ liệu toàn cầu được gọi là sổ đăng ký. Thực tế, có một dịch vụ đăng ký trên mỗi phần mở rộng (.com, .info, .org .....). Mỗi dịch vụ đăng ký ủy quyền khả năng đăng ký tên miền cho các nhà đăng ký tên là "Registrar". Có hàng tá Nhà đăng ký trên toàn thế giới cho mỗi lần gia hạn.

Mỗi tổ chức đăng ký tên miền cung cấp khả năng chuyển tên miền từ một tổ chức đăng ký tên miền khác sang chính nó để quản lý, việc chuyển giao là một hoạt động tinh tế đòi hỏi rất nhiều biện pháp bảo vệ.

Công ty đăng ký mất quyền quản lý tên miền không thể kiểm tra xem việc chuyển có được yêu cầu theo quy tắc này hay không và vì vậy khi yêu cầu chuyển được khởi chạy, quá trình chuyển có thể thành công (ví dụ: bạn không xem thư của mình và thực hiện điều này, bạn không thể từ chối chuyển giao).

Để bảo vệ một tên miền chống trộm cắp, nó được đặt một cách có hệ thống ở trạng thái (khóa / khóa) mà không thể chuyển giao được.

Nếu một nhà đăng ký khác yêu cầu chuyển tên miền này, tên miền sẽ bị từ chối ngay lập tức theo mặc định. Nếu bạn muốn chuyển miền sang một tổ chức đăng ký tên miền khác, các thủ tục giấy tờ sẽ được chuyển giao cho bạn.
Tại thời điểm này, tên miền sẽ không được bảo vệ và một nhà đăng ký khác sẽ có thể yêu cầu chuyển.

Mặc dù áp dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa này, việc đánh cắp tên miền vẫn có thể xảy ra:

• Người liên hệ quản trị (người quản lý tên miền) tự nguyện quên đổi tên miền khi hết hạn và sau đó thay mặt cho họ.

• Hoặc phổ biến nhất:Địa chỉ email

Thật vậy, bất kỳ ai quản lý để lấy cắp quyền truy cập vào tài khoản email của chủ sở hữu và người quản lý có thể kiểm soát toàn bộ chuỗi ủy quyền và xác minh: sau khi yêu cầu nhận email bằng mật khẩu của mình tới đăng ký giữ tên miền, họ có thể truy cập vào giao diện bảo mật để mở khóa tên miền, loại bỏ mã ủy quyền và chuyển nó đến nhà đăng ký mới (thường là ở Hoa Kỳ).

Anh ta cũng có thể trả lời thuận lợi cho các yêu cầu xác nhận ... nhận được qua email.

Và trong trường hợp này, phần lớn các chuyến bay liên quan đến chủ sở hữu quản lý tên miền riêng của họ mà không có mức độ bảo mật thích hợp cho hộp thư của họ:

- Không sử dụng địa chỉ email của dịch vụ webmail miễn phí.
- Chọn một mật khẩu phức tạp và duy nhất cho dịch vụ này

Xem thêm các bìa viết khác:  cách đăng ký tên miền và tầm quan trọng của domain

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?