Cần những gì để một website có thể hoạt động được?




Là một nhà cung cấp dịch vụ về domain, hosting chính bản thân mình cũng gặp nhiều khách hàng muốn lập website nhưng chưa rõ cách thức hoạt động của web mà chỉ mua mỗi tên miền và thắc mắc tại sao website lại không hoạt động. Ở bài viết này mình sẽ chỉ rõ cho các bạn cách thức mà một website hoạt động.

1. Website hoạt động cần những gì?

Một website muốn hoạt động cần 3 yếu tố: Tên miền, hosting, và code website

- Tên miền là gì?: Tên miền là địa chỉ đích danh của một website trên môi trường internet, do tính chất duy nhất trên internet, bạn không thể đăng ký được tên miền nếu đã có ai đó đăng ký và sở hữu trước bạn.

- Hosting là gì? Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, Code website, dữ liệu web của các bạn sẽ được lưu trữ ở đây.

- Code website là gì?  "Code website" là "các chuỗi mã liên kết" của những mã nguồn có sẵn như php. html.css, để tạo lên một trang web hoàn chỉnh đem đến cho người sử dụng một website có thông tin với nhiều chức năng khác nhau.

2. Những lưu ý thêm

Bên trên là những gì mà chúng ta cần để một trang web có thể hoạt động. Tuy nhiên chúng ta cần tối ưu về cả tên miền hosting và code web sao cho hỗ trợ seo một cách tối đa (nền móng cơ bản tốt - thì seo mới tốt được).

* Với tên miền: bạn nên dùng các tên miền cũ, nhất là các tên miền đấu giá để thừa hưởng "Seo" và trafic sẵn có từ chúng. Bạn có thể tìm các tên miền đấu giá và backorder tên miền ở backorder.inet.vn
* Với hosting: Bạn có thể chọn trong và ngoài nước đều được nhưng chúng cần ổn định và cấu hình tốt một chút.
* Với source code: Chúng nên có giao diện bắt mắt, các đề mục rõ ràng, cấu trúc web tốt nhất là theo silo. Ngoài ra chúng cũng cần phải dễ dàng để người dùng thao tác.

>>>> Mua lại tên miền như thế nào?



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?