Công nghệ DNSSEC là gì?- Nhà cung cấp việt nam nào đã có dịch vụ DNSSEC



Công nghệ Dnssec


Cái tên DNSSEC đã có mặt tại các dịch vụ tên miền, và nó được lan truyền rộng rãi hơn trong thời gian gần đây, nên mình sẽ viết bài viết này để giới thiệu cho các bạn.

1. DNSSEC là gì?

DNSSEC (Domain Name System Security Extensions) là công nghệ mở rộng tăng cường bảo mật cho tên miền. Tên miền sử dụng DNSSEC được kiểm tra xác thực, toàn vẹn dữ liệu, đảm bảo an toàn giúp cho việc truy cập các dịch vụ trên Internet của tên miền được đảm bảo chính xác, tránh giả mạo.

2.  DNSSEC có thật sự quan trọng

Nói đến bảo mật và hệ thống máy chủ tên miền, DNSSEC được phát triển để đảm bảo nếu có sự can thiệp của người ngoài nhằm thay đổi quá trình ánh xạ giữa tên miền và địa chỉ IP, hành vi này sẽ bị hệ thống phát hiện ngay và không thể truy cập được. Việc áp dụng thống nhất tiêu chuẩn DNSSEC đối với các hệ thống DNS .vn tại Việt Nam giúp bảo đảm chính xác và tin cậy trong việc sử dụng, truy vấn tên miền .vn trên Internet.

3. Nhà cung cấp nào của việt nam đã có dịch vụ này

Ở Việt Nam có khá nhiều các nhà cung cấp lớn để triển khai với dịch vụ này, và hiện tại iNET.VN cũng như PA ,.... cũng đã triển khai dịch vụ, nói chung dịch vụ này khách hàng nên sử dụng để bảo vệ tên miền của mình tránh bị điều hướng sang một địa chỉ giả mạo khác gây ảnh hưởng lớn đến bản thân và người dùng.

4. Các hình thức bảo vệ tên miền khác?

Một số các dịch vụ bảo vệ tên miền khác - bạn nên tìm hiểu qua đó là: Dịch vụ khóa tên miền, giu cho ten mien, .... Hầu hết chúng sẽ giúp phụ trợ bảo vệ tên miền của bạn một cách tối đa nhất, tránh tình trạng mất tên miền hay bị rơi quyền quản trị, quyền sở hữu vào những kẻ xấu. Đã có rất nhiều tên miền đẹp trên thế giới cũng đã bị hack và mất quyền sở hữu, đổi mất thông tin do vậy các bạn nên hết sức lưu tâm về vấn đề này.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?