Tên miền .vn hơn gì so với các tên miền khác



Có rất nhiều các đuôi tên miền thường xuyên được sử dụng như .net, .info, .org… tên miền .com được định nghĩa ban đầu dành cho các công ty (.com viết tắt của company).

Và khi internet ngày càng phổ biến, các công nghệ lớn và các tập đoàn đa quốc gia đều sở hữu tên miền .com gắn liền với thương hiệu của mình. Các quốc gia cũng có các đuôi tên miền riêng để phân biệt với các nhóm tên miền quốc tế.

Nhưng dần các tên miền được phân ra làm nhiều loại khác nhau và các khái niệm tên miền chỉ còn tương đối. Chẳng hạn, các website liên quan đến dịch vụ truyền hình thường có xu hướng thích chọn tên miền .tv, .... Vì vậy khoảng cách về giới hạn mặt vật lý sẽ không làm cản trở được.

1.Tên miền .VN hơn gì so với các tên miền khác

Việc bị cướp quyền quản trị tên miền luôn là nguy cơ thường trực đối với bất kỳ website nào, và không ai có thể đảm bảo tên miền họ sử dụng không bao giờ bị kẻ xấu chiếm đoạt. Chính vì thế, sự khác biệt lớn nhất giữa tên miền .vn và .com là khả năng khắc phục sự cố, nhờ nhà quản lý tên miền can thiệp, lấy lại quyền kiểm soát cho khổ chủ.

Với tên miền .com, nếu bị hacker cướp quyền kiểm soát và chuyển đổi qua nhiều nhà quản lý, hoặc người mua tên miền sử dụng tài khoản tín dụng của người khác (hoặc mã thẻ tín dụng “chùa”) thì hầu như chắc chắn tên miền sẽ bị mất vĩnh viễn. Còn với tên miền .vn, việc lấy lại tên miền bị mất là hoàn toàn khả thi và nhanh chóng, chỉ cần chủ tên miền cung cấp được các giấy tờ xác nhận là chủ sở hữu hợp pháp.

>>>>Kiểm tra tuổi đời domain như thế nào?

2. Mua tên miền .vn ở đâu?

Sự thật là Google xếp hạng theo "Geo Location" của từng trang Web, vì vậy google.com.vn sẽ ưu tiên tên miền .VN hơn các tên miền khác với mục đích mang lại kết quả chính xác và gần nhất mà người tìm kiếm cần. Với tên miền.vn bạn có thể mua tên miền tại iNET để được hỗ trợ cài đặt tốt nhất cũng như bảo mật tối đa cho bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?