"Bền vững" là sự phát triển trường tồn của một doanh nghiệp


Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, bài toán đặt ra là tập trung chi phí truyền thông cho thương hiệu và hướng cho thương hiệu của công ty được phát triển, nhiều người biết đến nhưng hiện nay rất nhiều các doanh nghiệp của việt nam phát triển thương hiệu còn rất mờ nhạt.

Vì vậy cần phải xác định được mục tiêu của công ty là tiếp tục mở rộng kinh doanh nhưng cần chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp sẽ giúp công ty phát triển hơn, thay vì như hiện nay khách hàng chỉ biết đến tên tuổi CEO.

1. Thế nào là sự phát triển bền vững


Tại iNET chúng tôi hiểu rằng những doanh nghiệp nếu quyết đoán, nhanh nhạy và nắm bắt được xu thế, tích hợp phát triển bền vững vào chiến lược kinh doanh và đầu tư phát triển sẽ giúp doanh nghiệp có được bước đà lớn.

Tuy nhiên doanh nghiệp cần cân nhắc các chiến lược bền vững hiệu quả trong bối cảnh hầu hết doanh nghiệp ở quy mô nhỏ, iNET có lời khuyên như sau:

Xác định mục tiêu phát triển bền vững nào có thể có tác động lớn nhất đến công ty về rủi ro cũng như cơ hội trong thời gian dài.


  • Đánh giá hiện trạng về lĩnh vực phát triển bền vững trên thế giới, ở Việt Nam và tại doanh nghiệp.
  • Xác lập các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn; tích hợp mục tiêu và kế hoạch thực thi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh hàng năm.
  • Tham vấn ý kiến chỉ đạo của hội đồng quản trị về định hướng, xu hướng, xây dựng mục tiêu phát triển bền vững hàng năm.
  • Xác định xem các mô hình kinh doanh có thể được điều chỉnh như thế nào, các sản phẩm mới hoặc dịch vụ được điều chỉnh, phát triển ra sao.
  • Xây dựng các mục tiêu và các chỉ số hoạt động chính (KPIs) gắn chặt với các mục tiêu phát triển bền vững có liên quan.
  • Tích hợp mục tiêu phát triển bền vững vào hoạt động sản xuất - kinh doanh thực tiễn với các chỉ tiêu phân bổ đến từng thành viên của doanh nghiệp.
  • Cải tiến, cập nhật hệ thống quản lý và quy trình nội bộ cho phù hợp với định hướng phát triển bền vững và xu hướng thị trường.
  • Liên tục cập nhật kiến thức chuyên ngành, nâng cao năng lực thực hiện cho các nhóm thực thi, giám sát, kiểm soát tuân thủ.
  • Ghi nhận và đánh giá thích đáng các thành quả và thất bại, điểm mạnh và điểm yếu, thách thức và cơ hội từ đó đưa ra cải tiến, khắc phục cho công tác hoạch định kế hoạch tiếp theo.

2. Cuối cùng


Việc tiên quyết phát triển cùng đường lối đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ sau này. iNET từ một doanh nghiệp với quy mô nhỏ lúc đầu, nhờ những chiến lược đúng đắn mà sau này cũng đã trở thành một doanh nghiệp tầm cỡ trong lĩnh vực hosting, tên miền, vps mà mình cung cấp.

Đây cũng là niềm cơ sở để cho các đơn vị nhỏ khác sẽ nhìn theo để vượt qua khó khăn trước mắt và có những định hướng mới cho doanh nghiệp của mình phát triển hơn.

Xem thêm các bài viết khác:  iNET và những dịch vụ đi kèm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?