Vì sao các tên miền đẹp lại có thể bị mất?





Đôi khi những việc để mất tên miền là hoàn toàn có thể xảy ra khi tâm lý người dùng đó là đăng ký tên miền xong là bỏ đấy. Ở bài viết này mình xin giới thiệu cho các bạn một số có thể là nguyên nhân gây rớt tên miền.

1. Nguyên nhân do nhà cung cấp

Trường hợp này khá là hi hữu và thường khó có thể xảy ra, khi nhà cung cấp bị hack, thì kẻ xấu có thể thay đổi chủ quyền sở hữu tên miền, hoặc thay đổi thiết lập email sở hữu tên miền,.. dẫn đến thay đổi quyền sở hữu tên miền và làm người sở hữu hợp pháp mất tên miền.

2. Bị mất tên miền do bị mất tài khoản mail

Một số nhà cung cấp tên miền quản lý domain bằng mail, vì vậy việc quản lý mail không tốt dẫn đến tình trạng ăn cắp mail rồi dùng mail đó để chiếm đoạt tên miền của bạn.

3. Lý do chủ quan không gia hạn tên miền

Hầu hết đây là nguyên nhân chính - do người sử dụng chủ quan và bất cẩn hoặc cũng do nhà cung cấp thấy tên miền của khách hàng sắp hết hạn nhưng không báo cho chủ thể tên miền đó biết. Trong trường hợp này tốt nhất bạn nên tìm nhà hỗ trợ khách hàng tốt để mua tên miền tránh việc này xảy ra.

>>> Tham khảo mua tên miền inet

* Muốn không bị tuột mất tên miền bạn nên làm như thế nào?

- Bạn phải vào hệ thống điểu khiển của website để tìm ra chỗ khóa domain. Nếu không tìm thấy nó, bạn phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ nơi mà bạn đăng ký tên miền. Khi domain được khóa, bạn sẽ được bảo vệ tránh khỏi bên thứ ba không được ủy quyền, những kẻ cố gắng định hướng sai các máy chủ tên miền của bạn hoặc chuyển domain của bạn mà không có sự cho phép của bạn.

- Bạn nên ngăn chặn thư rác và tránh click vào các liên kết lạ nào trong email. Có thể chúng chứa mã độc mà bạn không hề hay biết. Một số nhà cung cấp dịch vụ có dịch vụ tự động xóa tin nhắn rác, chúng sẽ hạn chế tối đa các tin nhắn rác tới website của bạn.

- Thường xuyên cập nhật những thay đổi từ nhà cung cấp để sẵn sàng thay đổi cũng như lắng nghe các tình hình chuyển đổi của họ

- Đăng ký tên miền tại những nơi hỗ trợ người dùng tốt nhất như inet.vn để đảm bảo quyền lợi tối đa. Và bạn sẽ không cần phải lo lắng với việc bị mất tên miền do quên không gia hạn nữa.

Xem thêm các bài viết khác:  Giữ chỗ tên miền inet- nên hay không nên ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?