Công nghệ ảo hóa VPS là gì?




Công nghệ ảo hóa VPS được biết đến là một dạng máy chủ được tạo ra bằng cách phân chia máy chủ vật thành nhiều máy chủ khác nhau có tính chất như một máy chủ riêng biệt. Máy chủ ảo được tạo ra bởi công nghệ ảo hóa, tùy thuộc vào công nghệ ảo hóa nào được sử dụng mà các máy chủ ảo có các tính chất chia sẻ tài nguyên khác nhau.

- Những công nghệ ảo hóa phổ biến nhất hiện nay là gì?

1. OpenVZ VPS



OpenVZ là một công nghệ máy chủ cấp hệ điều hành thực sự dựa trên hệ điều hành Linux. Tùy chọn lưu trữ đặc biệt này cung cấp một máy chủ vật lý có thể chạy nhiều phiên bản hệ điều hành độc lập khác nhau (còn gọi là vùng chứa), VPS và / hoặc môi trường ảo (Virtual Environments - VE).

So với Xen, OpenVZ yêu cầu cả máy chủ và hệ điều hành khách chạy Linux. Điều này là do OpenVZ sử dụng Linux vá lỗi, nhưng vì nó không chung với các hypervisors nên nó cực kỳ nhanh và cực kỳ hiệu quả.


2. Công nghệ Xen


XEN là công nghệ ảo hóa thực sự cho phép chạy cùng lúc nhiều máy chủ ảo VPS trên 1 máy chủ vật lý.
Công nghệ ảo hóa XEN cho phép mỗi máy chủ ảo chạy nhân riêng của nó, do đó VPS có thể cài được cả Linux hay Windows Operating system, mỗi VPS có hệ thống File System riêng và hoạt động như 1 máy chủ vật lý độc lập. Nhưng nhược điểm của chúng là chúng đắt hơn công nghệ OpenVZ khá nhiều.

3. VMWare VPS


Công nghệ ảo hóa VPS  của VMWare này thì cũng đã quá nổi tiếng rồi nó hỗ trợ ảo hóa từ mức phần cứng. Công nghệ này thường áp dụng cho các công ty lớn như ngân hàng, và ít được sử dụng cho các VPS thương mại bán trên thị trường.


4. Chi phí/ ngân sách


Nếu bạn còn phân vân khi quyết định lựa chọn dịch vụ nào cho website của mình thì bạn có thể tham khảo ở bài viết dưới. Nếu bạn chủ yếu quan tâm đến sự ổn định và không phải trả thêm tiền để đảm bảo sự ổn định này thì một trong những gói hosting Xen VPS chắc chắn là con đường để đi.

Ngược lại, nếu bạn đang ở trong một ngân sách khổng lồ nhưng vẫn muốn có một giải pháp thay thế vững chắc, thì lựa chọn dịch vụ VPS của chúng tôi chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Xem thêm: Ý nghĩa của VPS và những lý do nó được coi là một nhà kinh doanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?