Các cách để bảo vệ máy chủ VPS



Bất kỳ hệ điều hành nào, dịch vụ nào trên thế giới kể cả apple thì vẫn còn đó tồn tại các lỗ hổng, có chăng thì là do các hackker chưa tìm thấy mà thôi. Ở bài viết này mình xin giới thiệu các cách để bảo vệ máy chủ vps cũng như bảo vệ các dịch vụ mà bạn đang đăng ký trên đấy.

* Bảo vệ hệ điều hành chủ của bạn bằng cách sử dụng các công cụ  và phương pháp bảo vệ máy chủ: Các tính năng hệ điều hành bổ sung như khả năng cách ly và độ bảo mật mạnh giữa các partition của hệ thống sẽ làm cho bạn giảm “bề mặt tấn công” (attack surface) của hệ điều hành chủ dễ dàng hơn.


* Mã hóa và xác thực:

Việc sử dụng các mã hóa và xác thực sẽ tăng cường bảo mật thêm cho website cũng như mã hóa dữ liệu sẽ giúp bảo vệ dữ liệu người dùng hơn hết.

* Thêm lớp bảo mật:

Việc thêm một lớp bảo mật cho máy chủ VPS bằng cách chỉ cho phép truy cập với những người đăng nhập với tên người dùng và mật khẩu. Bằng cách thiết lập xác thực, bạn có thể giám sát truy cập máy chủ và hạn chế quyền truy cập tập tin cho người sử dụng mà bạn chọn.

 * Bảo vệ dữ liệu và sao lưu máy chủ: 


Việc backup thường xuyên là điều cần thiết dù là bất cứ nơi nào. Để phòng chống mất dữ liệu các bạn nên backup định kỳ hoặc lựa chọn các đơn vị sẽ backup định kỳ cho bạn như tại iNET vậy.


* Cài đặt chương trình diệt virus và tường lửa:

Việc này là không thể thiếu khi sử dụng, chúng giúp phòng chống các phần mềm gián điệp, virus phát tán cũng như giúp hdh của  bạn chạy trơn tru hơn rất nhiều.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?