Giới thiệu những cách Bảo mật VPS Linux của bạn




Giới thiệu

Bài viết này nhằm giúp bạn định hướng cho bạn một số các biện pháp bảo mật phổ biến nhất để thực hiện trong môi trường máy chủ vps Linux. Nó sẽ cung cấp liên kết đến các nguồn tài nguyên toàn diện hơn và thảo luận về lý do tại sao mỗi thành phần trong bảo mật lại là một phần quan trọng của hệ thống.

Truy cập ngay:  5 biện pháp an ninh bạn cần sử dụng để bảo vệ VPS của bạn để tìm hiểu thêm về các bảo mật VPS


1. Chặn truy cập với tường lửa


Một trong những bước đơn giản nhất để đề xuất với tất cả người dùng là bật và cấu hình tường lửa. Tường lửa hoạt động như một rào cản giữa giao thông chung của Internet và máy tính của bạn.

Họ thực hiện việc này bằng cách kiểm tra lưu lượng truy cập đang đề cập đến đối với một bộ quy tắc được người dùng định cấu hình. Thông thường, một máy chủ sẽ chỉ sử dụng một số cổng mạng cụ thể cho các dịch vụ hợp pháp. Phần còn lại của các cổng không được sử dụng, và phải được bảo vệ an toàn sau một bức tường lửa, sẽ từ chối tất cả các lưu lượng dành cho các địa chỉ không hợp lệ này.

Cụ thể; chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số lựa chọn chặn truy cập với tường lửa sau đây:

* IPTables

Có lẽ giải pháp tường lửa nổi tiếng nhất của Linux là iptables. IPTables là một thành phần khác được sử dụng để quản lý tường lửa netfilter trong hạt nhân Linux. Nó đã được khoảng một thời gian dài và đã trải qua kiểm toán an ninh nghiêm ngặt để đảm bảo sự an toàn của nó.

* IP6Tables

Như đã đề cập ở trên, các iptables được sử dụng để thao tác các bảng có chứa các quy tắc IPv4. Nếu bạn có IPv6 được kích hoạt trên máy chủ của bạn, bạn sẽ cũng cần phải chú ý đến các IPv6 tương đương: ip6tables.


* NFTables,....


2. Sử dụng SSH để đăng nhập an toàn từ xa


SSH cung cấp mã hóa đầu cuối, khả năng quản lý lưu lượng không an toàn qua kết nối an toàn, chuyển tiếp X và nhiều hơn nữa. Về cơ bản, nếu bạn không có quyền truy cập vào kết nối cục bộ hoặc quản lý ngoài băng tần, SSH sẽ là cách bạn giao tiếp chính với máy tính của bạn.

SSH có một mô hình xác thực linh hoạt cho phép bạn đăng nhập bằng một số phương pháp khác nhau. Hai lựa chọn phổ biến nhất là mật khẩu và chứng thực khoá SSH.

Mặc dù xác thực mật khẩu có lẽ là mô hình tự nhiên nhất cho hầu hết người dùng, nhưng nó cũng kém an toàn hơn trong hai lựa chọn này. Đăng nhập mật khẩu cho phép kẻ xâm nhập có thể tiếp tục đoán mật khẩu cho đến khi kết nối thành công.

Với SSH các khóa công khai được tạo ra như một loại để kiểm tra xác định người dùng. Nó có thể được chia sẻ công khai và được sử dụng với mục đích duy nhất là xác định một người dùng và cho phép đăng nhập vào người dùng với khóa cá nhân.


3. Những cách bảo mật hệ thống khác


Ngoài ra còn rất nhiều cách bảo mật hệ thống khác, vd như IDS bao gồm Tripwire, Aide, Psad, Bro hay RKHunter hoạt động trên nguyên tắc giống như các hệ thống phát hiện xâm nhập dựa trên máy chủ để phát hiện rootkit và phần mềm độc hại được biết đến.....

Xem các bài viết khác: https://vpsno3.blogspot.com/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?