Mua lại tên miền như thế nào?




Bạn sẽ cần làm gì khi tên miền bạn mong muốn đã được sở hữu? Bạn sẽ chỉ có 2 lựa chọn đó là: Mua lại tên miền đó hoặc đăng ký tên miền khác. Nhưng việc mua lại tên miền thường có giá rất cao vậy làm sao để sở hữu được chúng với giá rẻ nhất - hãy thử làm theo bài viết dưới nhé!

1. Cách mua lại tên miền đẹp giá rẻ?

– Bước 1: Tìm ra người sở hữu tên miền. Nếu đó là một doanh nghiệp lớn với một trang web được thiết lập tốt thì rất khó để mua lại. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được may mắn khi tìm thấy các tên miền đã mua về như một bản sao lưu, hoặc họ đang có ý định chuyển nhượng thì bạn có thể đàm phán một thỏa thuận.

– Bước 2: Liên hệ với chủ sở hữu. Một cách đơn giản đó là bạn gửi email để hỏi về việc có hay không các tên miền để bán. Và tất nhiên, bạn chắc sẽ không muốn email của bạn nằm gọn trong thư rác mà không có ai động đến. Vì thế, bạn nên sử dụng một địa chỉ email chính thức để tỷ lệ mail nằm trong hòm thư rác của họ giảm tối đa có thể.

– Bước 3: Đàm phán giá cả. Một lưu ý nếu họ sẽ bán cho bạn với mức giá rẻ hơn bạn tưởng, đồng ý mua nhưng bạn cũng không nên quá nhiệt tình quá bởi khi đó, họ sẽ nghĩ rằng họ đang bị “hớ”. Trong trường hợp chủ sở hữu đưa ra mức giá cao, bạn nên đưa ra lời mặc cả hợp lý nhất. Một số chủ sở hữu lại tự cho bạn đưa ra mức giá. Bạn nên đề nghị mức giá thấp hơn 20-30% so với giá thấp nhất của bạn để cuộc đàm phán bắt đầu.

– Bước 4: Giữ lại những bằng chứng thỏa thuận. Nếu bạn tình cờ đồng ý mua domain qua email, các thông tin có thể được sử dụng để ràng buộc về mặt pháp lý. Khi đó email sẽ trở thành một hợp đồng mua bán tên miền uy tín có hiệu lực.

2. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín nếu mua tên miền mới

Nếu bạn transfer thông tin tên miền hoặc mua một tên miền mới thì lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ uy tín là điều cần thiết. Bởi vì họ sẽ gắn bó lâu dài với tên miền của bạn cũng như bảo mật thông tin cho tên miền của bạn.

Việc lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ tốt khá khó khăn -bạn có thể chọn những đơn vị top đầu về tên miền hiện nay như mua tên miền tại inet chả hạn. Các bước bạn chọn mua tên miền như sau:

- Đầu tiên bạn cần lên kế hoạch và so sánh các công ty thông qua bảng giá, review người dùng, bảng xếp hạng của vnnic,....
- Kiểm tra tên miền bạn cần mua xem có còn không, nếu không còn bạn tiến hành tìm một tên miền khác phù hợp hơn
- Chọn và trả phí gia hạn cho tên miền tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Xem thêm các bài viết khác: iNET là gì? Những cam kết tại iNET


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?