Những điều bạn chưa biết về máy chủ riêng ảo và máy chủ chuyên dụng



Máy chủ riêng ảo là các máy chủ được tạo ra trong một môi trường ảo hóa chia sẻ lớn hơn, nơi mỗi máy chủ cá nhân được phân bổ một phần dành riêng cho toàn bộ các tài nguyên hệ thống. Các tài nguyên hệ thống dành riêng (hoặc dành riêng) cho máy chủ thường liên quan đến CPU hoặc bộ vi xử lý, RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) và đĩa (kích thước).


1.Các máy chủ riêng ảo được phân phối như thế nào? 

Máy chủ riêng ảo 

Chúng được phân phối dựa trên cách host đã cấu hình toàn bộ hệ thống. Hơn nữa, các máy chủ riêng ảo có thể có IOPS (hoạt động đầu vào / đầu ra mỗi giây) và băng thông vỡ được điều chỉnh hoặc hạn chế. Giống như máy chủ chuyên dụng thực sự, các máy chủ riêng ảo có quyền truy cập gốc của riêng họ, nơi bạn có thể tùy chỉnh máy chủ ảo để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cụ thể của từng cá nhân.

Tuy nhiên, với điều kiện thường có nhiều máy chủ riêng ảo trên một máy chủ vật lý hoặc cụm máy chủ, lưu trữ và băng thông được chia sẻ giữa các máy chủ riêng ảo khác. Các máy chủ riêng ảo nói chung phù hợp hơn cho các nhà khai thác máy chủ ít kinh nghiệm hơn vì việc quản lý máy chủ đơn giản và dễ dàng hơn để kiểm soát trong khi các máy chủ chuyên dụng phức tạp hơn và phù hợp hơn với người dùng có nhiều kinh nghiệm. Một máy chủ riêng ảo có thể được xem như là một sự thỏa hiệp tốt giữa lưu trữ chia sẻ chi phí thấp và máy chủ chuyên dụng đắt tiền và phức tạp hơn.

Máy chủ lưu trữ web chuyên dụng có nghĩa là bạn đang có hiệu quả, cho thuê phần cứng vật lý từ công ty lưu trữ web để sử dụng "độc quyền" hoặc "chuyên dụng" của bạn. Công ty lưu trữ web hoặc quản lý trung tâm dữ liệu sẽ chăm sóc phần cứng này bằng cách kết nối mạng và thiết lập để sử dụng trong trung tâm dữ liệu của họ.

Khi bạn đang lưu trữ trên một máy chủ chuyên dụng, bạn là khách hàng duy nhất sử dụng tài nguyên hệ thống và dữ liệu của bạn chỉ là dữ liệu được lưu trữ trên phần cứng vật lý đó. Hơn nữa, trong hầu hết mọi trường hợp, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát máy chủ bao gồm truy cập root và quản trị máy chủ. Thông thường, nếu có bất kỳ vấn đề liên quan đến phần cứng với máy chủ chuyên dụng, các công ty lưu trữ có uy tín sẽ chịu trách nhiệm này và cũng theo dõi sức khỏe của đơn vị liên quan đến CPU, quạt, bộ nhớ và nguồn điện. Thực tiễn tốt nhất cũng cho thấy rằng bất kỳ sự cố phần cứng nào đòi hỏi phải thay thế hoặc bảo dưỡng phòng ngừa đều được thực hiện miễn phí. Điều quan trọng là bạn tìm thấy một công ty chỉ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất để hỗ trợ duy trì máy chủ chuyên dụng của bạn dẫn đến "thời gian hoạt động" cao nhất có thể.


2. Sự khác biệt giữa các máy chủ riêng ảo và máy chủ chuyên dụng


Sự khác biệt giữa máy chủ riêng ảo và máy chủ chuyên dụng

Bây giờ chúng ta đã mô tả rõ ràng sự khác biệt giữa các máy chủ riêng ảo và các máy chủ chuyên dụng, tùy chọn nào là tốt nhất cho bạn? Trong hầu hết các trường hợp khách hàng chọn tùy chọn máy chủ chuyên dụng làm như vậy vì một vài lý do:

1) Hiệu suất - trang web của bạn có thể có lưu lượng truy cập cao hơn và đôi khi làm chậm lại khi trang web. Theo quy tắc chung, một máy chủ chuyên dụng nên được xem xét cho bất kỳ trang web nào đã nhận được hơn 2500 khách truy cập mỗi ngày hoặc trong thời gian cao điểm nhận được hơn 500 khách truy cập mỗi giờ. Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào lượng dữ liệu mà khách truy cập của bạn truy cập.

2) An ninh - dữ liệu của bạn sẽ không phải phụ thuộc vào hành vi của người khác mà bạn chia sẻ phần cứng máy chủ.

3) Tuỳ chỉnh và lựa chọn - trong môi trường máy chủ chuyên dụng của bạn, bạn có thể chọn hệ điều hành, phần mềm, công cụ web và có toàn quyền kiểm soát trang web hoặc trang web của bạn.

4) Chi phí - nếu bạn đánh giá chi phí của việc duy trì nhiều trang trong một môi trường chia sẻ cùng với chi phí băng thông và bộ nhớ liên quan, có thể bạn sẽ cần phải có máy chủ riêng.

Kết luận, cam kết với một máy chủ chuyên dụng là một quyết định quan trọng đòi hỏi sự xem xét cẩn thận. Trong nhiều trường hợp, việc chuyển từ VPS sang máy chủ chuyên dụng có thể dẫn đến chi phí cao hơn nhưng những lợi ích được cung cấp có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Ngoài lề: Góc kỹ thuật: Cách truy cập bản sao lưu tự động VPS của bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?