Mọi thứ bạn cần biết về VPS và VPS Hosting?




1. Máy chủ riêng ảo là gì?


Trong các thuật ngữ đơn giản, một máy chủ riêng ảo là một máy ảo - được tạo ra trên một máy chủ vật lý. Nhưng một máy ảo là gì? Máy ảo dựa trên công nghệ ảo hóa, sử dụng ảo hóa bạn có thể tạo ra một số máy ảo từ một máy vật lý.

Nói theo lý thuyết, bạn có thể làm những việc tương tự trên cả máy chủ vật lý và máy chủ ảo. VPS có hệ điều hành riêng và các tài nguyên hệ thống dành riêng. Nếu bạn nhận được một gói hosting VPS, bạn sẽ nhận được quyền truy cập root vào máy chủ đó. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát hệ thống của mình và bạn có thể cài đặt nhiều chương trình và dịch vụ như bạn muốn.

Máy chủ riêng ảo có thể dễ dàng cấu hình. Khi so sánh với các máy chủ vật lý chuyên dụng, chúng có cùng chức năng. Máy chủ chuyên dụng cung cấp hiệu suất tốt hơn, nhưng VPS là ít tốn kém.

Một khi VPS của chúng tôi được tạo ra và được cấu hình đúng, bạn có thể đăng nhập và bắt đầu. VPS chạy giống như một phần mềm trên máy chủ vật lý , và nó sử dụng RAM, bộ nhớ và CPU chuyên dụng - như được chỉ định. Bạn có thể đăng nhập vào hệ thống và cài đặt các dịch vụ giống như bạn thực hiện trên một máy chủ bình thường, thậm chí tạo môi trường lưu trữ cho đại lý của riêng bạn.

Khi tạo VPS của chúng tôi, chúng tôi đã phân bổ một phần tài nguyên của máy chủ vật lý cho một VPS. Nếu có nhiều máy chủ riêng ảo, mỗi người trong số họ sẽ sử dụng tài nguyên từ máy chủ chính và chạy một cách độc lập. Điều này không bao giờ xảy ra với các nhà cung cấp lưu trữ, máy chủ vật lý của bạn có thể hết bộ nhớ hoặc bộ nhớ. Đó là lý do tại sao bạn không thể tạo 20 máy chủ riêng ảo với 2 GB RAM trên một máy chủ với chỉ 16 GB RAM - nếu chúng ta giả sử rằng những máy đó sẽ làm việc tất cả thời gian.

Xem thêm: Tại sao người dùng muốn một máy chủ ảo linux thay vì một máy chủ riêng?

2.VPS Hosting là gì và tại sao bạn lại cần nó?


Nhà cung cấp lưu trữ có một hoặc nhiều máy vật lý với các thành phần phần cứng mạnh mẽ và chia các tài nguyên đó cho một số máy chủ riêng ảo. VPS hosting đắt hơn đáng kể so với shared hosting. Nếu bạn xem xét những lợi thế bạn có được trong khía cạnh hiệu suất, truy cập, cách ly và an ninh. Khi bạn trải qua các kế hoạch VPS, bạn sẽ có thể chọn số lượng tài nguyên bạn cần cho môi trường của bạn.

Mọi người tìm thấy VPS hositng hấp dẫn vì những lý do sau:

  • Hoàn toàn cách ly khỏi các trang web khác
  • Tài nguyên chuyên dụng
  • Ít VPS trên một máy vật lý đơn lẻ
  • Truy cập gốc
  • Hiệu suất hoạt động tốt hơn rất nhiều so với chia sẻ lưu trữ


Tại sao bạn cần một VPS hosting? Vâng, nếu bạn đang lập kế hoạch để chạy một trang web nhiều tài nguyên, ứng dụng hoặc một dịch vụ, VPS hosting là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, các công ty thường cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS tự quản lý và quản lý. Tùy chọn đầu tiên, tự quản lý lưu trữ, có nghĩa là bạn sẽ phải làm tất cả mọi thứ một mình. Điều này bao gồm cài đặt và cấu hình công cụ - rất có thể thông qua SSH hoặc một dịch vụ tương tự. Quản lý VPS lưu trữ mặt khác, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ và bảo trì. Rõ ràng, dịch vụ này đắt hơn một chút nhưng sẽ được cấu hình cũng như hỗ trợ đầy đủ.

Bạn có thể xem dịch vụ VPS của iNET tại đây: https://inet.vn/vps

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?