Mục đích của máy chủ ảo được sinh ra?




Đôi khi với những bạn iT khải niệm máy chủ ảo có lẽ không còn xa lạ gì nhưng các bạn có biết được mục đích mà người ta tạo ra máy chủ ảo để làm gì không ạ và cách sử dụng như thế nào sao cho hợp lý vẫn là một câu hỏi lớn. Nhưng mình sẽ tóm tắt như sau cho các bạn dễ hiểu.

1. Máy chủ ảo liệu có "ảo"

Ảo mà không hề ảo đó chính là máy chủ ảo

Là một thiết bị không hẳn là ảo, nó được tạo ra bằng công nghệ ảo hoa từ một chiếc máy chủ vật lý. Một chiếc máy chủ có thể hoạt động bình thường vừa có thể tạo ra được rất nhiều máy chủ ảo với cấu hình khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo có đủ cấu hình về RAM, ổ cứng, CPU, băng thông, ….như một máy tính bình thường chỉ khác là bạn có thể dùng máy tính cá nhân để truy cập vào quản trị VPS đồng thời cùng 1 lúc

2. Máy chủ ảo được sinh ra để làm gì?


Máy chủ ảo được tạo ra để phục vụ những mục đích chính đáng như:
– Cho những ai cần nơi lưu trữ các dữ liệu lớn như: file, hình ảnh, video,…

– Không có chuyên viên giỏi am hiểu về server nhưng cần một không gian riêng với chi phí hạn chế.

– Máy chủ ảo dành cho đơn vị, cá nhân tạo các website kinh doanh các lĩnh vực dịch vụ như: game online, nghe nhạc online, xem phim online, bán hàng online, báo thương mại điện tử, diễn đàn, thiết kế website, viết phần mềm ….), những website có lượng truy cập lớn. Việc duy trì hoạt động của website được tốt và ổn định quyết định đến trên 80% doanh thu chính của bạn.

– Những đơn vị, cá nhân cần cài đặt các ứng dụng riêng (CRM, hệ quản trị doanh nghiệp, email riêng cho công ty, virtual office,…) cần độ bảo mật cao thì thường hay thuê vps.

3. Sử dụng máy chủ ảo liệu có quá phức tạp


Nếu lần đầu sử dụng thì bạn sẽ thấy chưa quen lắm nhưng bạn sẽ quen nhanh thôi vì thực tế nó cũng hoạt động giống chiếc pc của bạn. Bạn chỉ cần làm quen lúc cài đặt nó như thế nào mà thôi.


Chúc các bạn có trải nghiệm vui vẻ cùng iNET

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?