Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo








Cách mạng công nghệ hóa thông tin đã làm cho xu hướng ảo hóa máy chủ được đề cập tới rất nhiều và trở thành một xu hướng phát triển mới cho tương lại các doanh nghiệp trên môi trường internet. Cụ thể là sử dụng máy chủ ảo sẽ đem lại những lợi ích thiết thực dành cho các cá nhân và doanh nghiệp.


1. Lợi ích tối đa hóa của máy chủ ảo


  • Hoạt động hoàn toàn như một sever riêng chuyên biệt với quyền quản trị cao nhất, đảm bảo tính bảo mật cao.
  • Tiết kiệm được chi phí đầu tư sever ban đầu
  • Có thể dùng VPS để thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các server ứng dụng khác và có thể cài đặt riêng theo nhu cầu cũng nhữ dễ dàng chia sẽ dữ liệu, truyền dữ liệu giữa các chi nhánh.
  • Có tính chất quản lý nội bộ riêng của doanh nghiệp.
  • Không tốn chi phí mua thiết bị, chi phí bảo dưỡng.
  • Dễ dàng nâng cấp tài nguyên RAM, HDD, Băng thông khi cần.
  • Có thể cài lại hệ điều hành từ 5-10 phút (cần thiết trong lúc khẩn cấp giảm tối đa thời gian Sập Mạng của hệ thống, các trường hợp lỗi, quá tải hay tấn công mạng).
  • Có thể quản trị từ xa, cài đặt các ứng dụng quản trị doanh nghiệp, CRM, quản lý khách hàng, bán hàng trực tuyến…


2. Các nhà phát triển đang làm điều gì 


Để phục vụ tối đa nhu cầu của người sử dụng bằng cách cải thiện hơn như áp dụng công nghệ mới, cho phép sử dụng các CPU có thể ảo hóa một cách hiệu quả, các nhà sản xuất bộ nhớ, ổ cứng đưa ra các sản phẩm có dung lượng lớn hơn, sử dụng các nền tảng ảo hóa theo xu hướng mã nguồn mở như Máy chủ ảo – Xen VPS.

Tối ưu hóa việc sử dụng không gian, nguồn điện và giải pháp tỏa nhiệt trong trung tâm dữ liệu, giảm thời gian thiết lập máy chủ, kiểm tra phần mềm trước khi đưa vào hoạt động.

Nói chung những cô gắng đó sẽ giúp doanh nghiệp giảm được chi phí quản trị, chi phí nhân công mà hiệu suất công việc không hề giảm từ đó tăn lợi nhuận chung cho công ty.

>>>  Mục đích của máy chủ ảo được sinh ra?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?