Lý do mà người việt không mặn mà với hosting, tên miền trong nước





Mặc dù có rất nhiều nhà cung cấp tên miền, hosting trong nước nhưng người việt hiện nay - nhất là những người hiểu về công nghệ lại không hề hào hứng với hosting, tên miền trong nước. Vậy nguyên nhân là từ đâu, cũng xem những lý do được liệt kê bên dưới nhé.

1. Người sử dụng nói gì?

* Dùng hosting việt gặp bất lợi trong seo
* Hostingsting việt trải nghiệm không tốt bằng nước ngoài
* Tên miền trong nước còn nhiều thủ tục
* Giá cả của tên miền và hosting nước ngoài rẻ hơn việt nam nhiều.

Qua những thông tin chung của người dùng về hosting, tên miền bên trên ta có thể thấy những bất cập trong dịch vụ hiện tại trong nước và những lý do người dùng chưa mặn mà với các dịch vụ này.

2. Cách nào để người dùng quay lại sử dụng dịch vụ trong nước

Mặc dù là không mặn mà nhưng người việt vẫn có phần lớn người dùng ưu ái sử dụng dịch vụ trong nước.  Nói chung dịch vụ trong nước cũng có những ưu điểm riêng lớn mạnh ví dụ như hỗ trợ nhanh và cấu hình cũng ổn, tích hợp được nhiều nền tảng công nghệ.

Nếu muốn người việt thật sự ưu tiên dùng "hàng việt" thì các nhà cung cấp phải thay đổi chính mình, cụ thể đó là công nghệ sử dụng, giá thành và phát triển tích hợp các ứng dụng mới như bên iNET.VN đang làm chả hạn. Hầu hết các công nghệ của các nhà cung cấp hiện nay chưa phải là tân tiến nhất vì chi phí cho server rất đắt đỏ, còn về giá cả chúng ta vẫn chưa thực sự cạnh tranh để thu hút người dùng sử dụng đặc biệt là VPS - bạn có thể so sánh giá giữa trong nước và ngoài nước. Tiếp theo là sự ổn định của các nhà cung cấp trong nước vẫn đang thua xa so với nền công nghệ nước ngoài , nếu đang sử dụng dịch vụ mà bị downtime, trục trặc hẳn bạn sẽ rất khó chịu,.... Cho nên muốn người dùng quay lại các nhà cung cấp cần đảm bảo và cải thiện được những điều mình đã nói bên trên.

Tại Việt Nam mình thấy rằng nhà đăng ký tên miền iNET.VN là nhà cung cấp có tiềm lực rất tốt về công nghệ khi luôn đi đầu trong công nghệ, dịch vụ phát triển,.... đây hứa hẹn sẽ là một nhà cung cấp tốt tại việt nam để sử dụng.


Xem thêm các bài viết khác để tìm hiểu về iNET: iNET là gì? Có nên mua tên miền, hosting tại iNET?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?