12 điều bạn cần biết về VPS Hosting




Để tìm hiểu về hệ thống máy chủ VPS hosting thì bạn cần biết những điều cơ bản về lưu trữ là gì và máy chủ ảo (VPS), và các loại hình lưu trữ khác,....

1. Web lưu trữ cung cấp cho các công ty khác nhau các máy chủ họ cần



Web hosting là dịch vụ cung cấp các kế hoạch cơ sở hạ tầng liên quan đến Internet cho các doanh nghiệp và những người khác. Các tổ chức không có trung tâm dữ liệu riêng của họ, muốn di chuyển nhanh chóng để bắt đầu dự án hoặc không muốn tự quản lý máy chủ sẽ sử dụng máy chủ web cho không gian máy chủ, bảo trì tệp và các dịch vụ trực tuyến.

Web hosting là dịch vụ cung cấp các kế hoạch cơ sở hạ tầng liên quan đến Internet cho các doanh nghiệp và những người khác. Các tổ chức không có trung tâm dữ liệu riêng của họ, muốn di chuyển nhanh chóng để bắt đầu dự án hoặc không muốn tự quản lý máy chủ sẽ sử dụng máy chủ web cho không gian máy chủ, bảo trì tệp và các dịch vụ trực tuyến.


2. Web hosting được chia thành ba loại chính.



Web hosting đôi khi còn được gọi là trang web shared hosting . Tuy nhiên, trên thị trường sẽ có 3 loại chủ yếu đó là

* Share hosting: Nhiều tài khoản trên một máy vật lý với một hệ điều hành duy nhất và tài nguyên không được bảo vệ. (Chi phí thấp nhất)

* VPS lưu trữ: Một số lượng nhỏ các tài khoản trên mỗi máy, mỗi máy đều có hệ điều hành riêng và tài nguyên được bảo đảm. (Chi phí cao hơn một chút so với shared hosting)

* Dedicated hosting:  một tài khoản cho mỗi máy. (Chi phí cao hơn đáng kể so với share hosting)

3. Về cơ bản, doanh nghiệp mua dịch vụ hosting sẽ tận dụng chi phí chia sẻ của một kết nối Internet để lưu trữ và phục vụ các tệp tin của nó cả trong nội bộ lẫn bên ngoài.

4. Web hosting là một ngành công nghiệp mà ban đầu được tạo ra bởi Internet.

Khi Internet lần đầu tiên được công khai dưới dạng dịch vụ thị trường đại chúng (đầu những năm 1990), những người quan tâm đến việc tạo trang web phải có máy chủ của riêng mình. Vì các máy chủ tốn kém, và việc duy trì chúng có thể mang tính kỹ thuật cao. Tuy nhiên, bước đầu tiên là xây dựng máy chủ và tạo các gói lưu trữ web đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dùng với chi phí thấp nhất có thể và chúng phân chia ra nhiều phần là vì vậy.

5. Web hosting trở nên nổi bật để đáp ứng nhu cầu kinh doanh chung.

Ý tưởng kinh doanh cơ bản trong những ngày đầu là việc kinh doanh tốt để mua máy chủ và thuê các nguồn lực của họ với chi phí thấp hơn cho khách hàng muốn điều hành một trang web - bất kể các khía cạnh kỹ thuật liên quan đến phần cứng.

6. Nhu cầu lưu trữ web là rất nhỏ ngay từ đầu, và các số liệu thống kê chính cho chúng ta thấy lý do tại sao nó tăng lên theo cấp số nhân. Nhu cầu ban đầu không cao đối với dịch vụ lưu trữ web vì ba lý do cơ bản:
* Số lượng người online thấp;
* Lưu trữ web là một lĩnh vực chưa được nhiều người biết đến và nó không thực tiễn cho lắm.
* Lưu trữ web tốn kém hơn vì ít cạnh tranh hơn.

7. Thế giới kinh doanh được cuộc cách mạng hóa bởi web hosting.

Sự phát triển của kỹ thuật số đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta bằng nhiều cách cho cuộc sống tốt hơn nhưng sẽ không thể thực hiện được nếu không có máy chủ web - cung cấp sự thuận tiện cho phép các doanh nghiệp có được mạng trực tuyến theo cách có cấu trúc và đáng tin cậy. Những thay đổi này thực sự có lợi cho kinh doanh và ảnh hưởng đến hầu hết các ngành công nghiệp.

8. Một máy chủ riêng ảo (VPS) cho phép khách hàng lưu trữ nhiều quyền kiểm soát hơn.

VPS là một máy chủ ảo được trải nghiệm như là máy chủ riêng và có hệ điều hành duy nhất của riêng nó (OS). Với chi phí tốt hơn các loại hình lưu trữ khác, trong khi vẫn cung cấp một nâng cấp công nghệ đáng kể từ shared hosting hơn nữa VPS thậm chí được ví như một máy chủ chuyên dụng thu nhỏ.

9. VPS như một máy chủ riêng của bạn

Một máy chủ vật lý đồ sộ "núp" dưới  hình thức của một máy chủ ảo để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng lưu trữ cá nhân, khách hàng. VPS cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng đặc quyền (bao gồm quyền truy cập gốc từ một số nhà cung cấp) như là một máy chủ chuyên dụng, khách hàng có thể tùy biến với hệ điều hành của chúng với quyền quản trị cao nhất.

10. VPS cho phép người dùng tự do hơn nhiều so với shared hosting

VPS thường bao gồm các thành phần cơ bản như các chương trình máy chủ web và máy chủ khác; Phần mềm giao thức truyền tệp (FTP); Và có thể là các ứng dụng bổ sung cho thương mại điện tử, viết blog và các tính năng cốt lõi khác. Vì một máy chủ riêng ảo có hệ điều hành riêng, khách hàng sẽ đảm nhận vai trò là người quản trị trang web đó. Đổi lại, họ có thể cài đặt bất cứ phần mềm nào họ chọn có thể chạy trên hệ điều hành đó.

11. Quản lý kế hoạch VPS tạo ra sự khác biệt lớn.

 Một trong những tính năng quan trọng nhất của kế hoạch VPS là xác định bên có trách nhiệm quản lý máy chủ. Trong một thiết lập không được quản lý, người dùng chịu trách nhiệm quản lý và giám sát máy chủ. Trong một VPS quản lý thiết lập lưu trữ , các công ty lưu trữ cung cấp dịch vụ cho bạn sẽ có trách nhiệm hỗ trợ bạn cài đặt,...

 12. Máy chủ riêng ảo được sử dụng cho các công ty nhỏ và lớn.

Một ví dụ điển hình trong đó VPS hữu ích là khi một doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ khác muốn tạo và chạy một trang web nhưng không muốn phải đầu tư vào một máy chủ chuyên dụng. Tuy nhiên, một doanh nghiệp cũng có thể sử dụng VPS hosting là một lựa chọn tốt.

Để tìm hiểu thêm: Mọi thứ bạn cần biết về VPS và VPS Hosting?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?