Máy chủ ảo, vps sự tin cậy đáng nên dùng





Xác định máy chủ ảo hoặc vps một cách dễ dàng bằng nhiều cách nhưng giữa chúng lại có nhiều điểm rất giống nhau. Chúng có thể chạy hệ điều hành độc lập của riêng mình, và mỗi máy chủ có thể được khởi động lại một cách độc lập. Việc thực hiện phân chia một máy chủ đơn lẻ thành nhiều máy 'ảo' từ lâu đã được thực hiện thông thường với máy tính lớn, nhưng đã chứng kiến ​​sự "hồi sinh" gần đây với sự phát triển của phần mềm ảo và các công nghệ cho các kiến ​​trúc khác như virtuzzo hay VM Ware.

1. Các loại máy chủ riêng ảo


Có 2 loại ảo hóa: dựa trên phần mềm và phần cứng.

Trong môi trường ảo hóa dựa trên phần mềm, các máy ảo chia sẻ cùng chip nhân. Trong ảo hóa phần mềm, các ví dụ chính là Virtuozzo (sản phẩm Parallals), và HyperVM (một sản phẩm lxlabs), và VMWare (một sản phẩm VMWare).

Trong ảo hóa dựa trên phần cứng, cơ chế ảo hóa phân vùng các tài nguyên phần cứng thực tế. Cơ chế này thực tế rất khó để thực hiện nhưng nếu thực hiện được nó có xu hướng an toàn và hữu ích rất nhiều doanh nghiệp


2. Tại sao VPS gần như linh hoạt như một máy chủ chuyên dụng?


Với các giải pháp lưu trữ trên máy chủ VPS, người dùng có thể chia sẻ các tài nguyên như CPU ​​và bộ nhớ, nhưng không giống như một nền tảng shared hosting, nơi bạn là một máy chủ ảo trên một máy chủ chia sẻ phần cứng, các hệ thống tập tin trong môi trường "ảo" của máy chủ riêng ảo được phân vùng đầy đủ. Điều này có nghĩa là chỉ có bạn mới có quyền truy cập chúng! Điều này cung cấp cho bạn sự linh hoạt để tuỳ chỉnh 'máy chủ' riêng của bạn cho các nhu cầu cụ thể của bạn, thêm các mô đun và cài đặt phần mềm cho các yêu cầu cụ thể của bạn.


3. Chi phí có hiệu quả như một máy chủ shared hosting


Phân vùng một máy chủ phần cứng đơn vào nhiều máy chủ đã được đem vào sử dụng trong thời gian dài. Trên thực tế, các máy tính lớn đã được phân chia và thử nghiệm cũng đã đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa chúng lại có giá thành rẻ hơn shared hosting rất nhiều.

Xem thêm : Mọi thứ bạn cần biết về VPS và VPS Hosting?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?