Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng VPS



Một máy chủ VPS là một thay thế phổ biến để lưu trữ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Có một số lý do để chọn một VPS như trái ngược với một máy chủ chuyên dụng.

1) Chi Phí Thấp


Một VPS sẽ có chi phí ít hơn một máy chủ chuyên dụng trong khi đồng thời cung cấp cho bạn nhiều quyền  hơn để kiểm soát. Vì không có can thiệp thủ công từ các công ty hosting nên chi phí thấp hơn. VPS cũng là một cách sử dụng hiệu quả hơn không gian và các nguồn lực của Datacenter. Đây là tất cả các yếu tố chi phí quan trọng.


2) Khả Năng Mở Rộng


Cần thêm RAM hoặc CPU? Hoặc có thể bạn cần thêm không gian đĩa cứng. Hoặc có thể bạn muốn hạ cấp. Thật dễ dàng với một VPS lưu trữ - bạn có thể nâng cấp tại chỗ và không cần thời gian chết.

3) Kiểm Soát


Với một Máy chủ Chuyên dụng có thể phải can thiệp thủ công để thay đổi hoặc nâng cấp. Đây không phải là trường hợp với một máy chủ VPS, nơi bạn có thể thay đổi ngay lập tức.

4) Tính Linh Hoạt


Bạn có quyền tự do lựa chọn hệ điều hành và phần mềm bạn muốn cài đặt trên máy chủ. Vì vậy, bạn có trường hợp của riêng bạn của tất cả các ứng dụng máy chủ như Apache, PHP, và MySQL. Nếu bạn cần tùy chỉnh dịch vụ của mình, bạn có thể thực hiện thay đổi cho phù hợp với máy chủ theo yêu cầu.


5) Tài Nguyên Chuyên Dụng


Trên máy chủ VPS, bạn có số lượng RAM, CPU và đĩa dành riêng cho bạn bất cứ lúc nào. Không giống như chia sẻ lưu trữ, không có ai khác trên máy chủ của bạn có thể sử dụng tất cả các nguồn lực bất cứ khi nào bạn cần.

6) Khả Năng Phục Hồi Tốt Hơn


Với một Máy chủ Chuyên dụng nếu bạn muốn xây dựng khả năng phục hồi cho các thành phần chính như cung cấp điện hoặc sử dụng cấu hình RAID như RAID10 để giảm nguy cơ mất dữ liệu liên quan đến sự cố của ổ cứng thì bạn sẽ cần một máy chủ lớn hơn như một máy chủ 2U .

Điều này làm tăng chi phí phía trước của máy chủ cộng với chi phí liên tục vì a) nó chiếm nhiều không gian hơn và cũng sử dụng nhiều điện hơn một máy chủ VPS mà các nguồn tài nguyên của nó.

Với khả năng phục hồi của máy chủ ảo có thể ưng ngay từ đầu nếu VPS được thiết lập trong mô hình đám mây, nơi dữ liệu được lưu trữ hầu như trên nhiều máy chủ vật lý do đó cung cấp các tùy chọn có sẵn cao, theo đó lỗi máy chủ thảm khốc sẽ không dẫn đến thời gian chết hoặc Mất dữ liệu.

xem thêm: Cấu hình SpamAssassin trong cPanel ra sao??

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lợi ích đáng kể khi sử dụng máy chủ ảo

Seo có bị ảnh hưởng khi mua tên miền nước ngoài hay tên miền trong nước không?

Bạn có thể "ăn cắp" tên miền được không?